Saigon Brick CADA Review | CADA TECHNIC CARS Alfa Romeo F1 Team ORLEN C42 1868 pieces | Scale 1:8
Công ty CaDA đã thực hiện một thử thách lớn và thiết kế chiếc xe đua C42 2022 của Alfa Romeo F1 Team Orlen với tỷ số truyền chính xác trên tỷ lệ 1:8 bằng cách sử dụng các khối của nó. Mô hình do nhóm CaDA tạo ra có đáp ứng được sự mong đợi của người hâm mộ Công thức 1 và có đáng quan tâm không? Cùng khám phá nhé!
MỞ ĐẦU
The Alfa Romeo F1 Team Orlen C42 C64005W model dựa trên thiết kế chiếc xe 2022 của đội Thụy Sĩ đến từ Hinwil. Nó có khung gầm hoàn toàn khí động học, cánh gió trước mang tính biểu tượng, hệ thống treo được điều chỉnh thẳng từ xe thật, hệ thống Halo, cánh gió sau với hệ thống DRS và các chi tiết ấn tượng khác mà người hâm mộ xe khối và Công thức 1 chắc chắn sẽ chú ý.
Một dự án như vậy cũng phải bao gồm một bộ nguồn – chiếc xe được trang bị động cơ 6 xi-lanh hình chữ V, hệ thống lái chủ động, bộ vi sai và hệ thống treo độc lập cho cả bốn bánh. Một điều thú vị dành cho những người hâm mộ các khối xây dựng và Công thức 1 cũng là những chiếc lốp trơn có in hình Pirelli và vành được mô phỏng theo lốp xe F1 thật.
Sự chú ý đến từng chi tiết trong dự án này và quy mô của nó rất ấn tượng.
ALFA ROMEO F1 TEAM ORLEN C42 REVIEW
Chúng tôi bắt đầu lắp ráp set C64005W bằng cách mở một chiếc hộp lớn, ở mặt trước chúng ta có thể tìm thấy tên công ty CaDA, logo của đối tác chính thức, cũng như hình ảnh của chính chiếc xe hơi lồi và khi bạn kéo tay, bạn có thể cảm nhận được chiếc xe dưới tay mình.
Thật ngạc nhiên, bên trong chúng tôi không tìm thấy những viên gạch được ném vào một cách bừa bãi mà là hai hộp nữa – trong hộp đầu tiên (lớn hơn), chúng tôi tìm thấy các bộ khối được đánh số, một cuốn sách hướng dẫn lớn có hai trăm ba mươi tám trang và ba bộ trong suốt. nhãn dán hoàn thành mô hình. Trong hộp thứ hai, nhỏ hơn, chúng ta sẽ tìm thấy bốn chiếc lốp trơn trong các túi riêng biệt và bốn vành, như chúng tôi đã đề cập trước đó, giống như những chiếc lốp thật của C42.
Bản thân các hướng dẫn cũng rất thú vị. Bên trong chúng ta sẽ thấy một số bức ảnh lớn về chiếc xe C42 thật, một vài dòng chữ về Chu Quan Vũ, cũng như so sánh giữa chiếc xe Alfa Romeo F1 Team Orlen thật và mẫu xe được tạo ra bởi CaDA . Sau vài trang giới thiệu, chúng ta có thể đọc hướng dẫn chế tạo xe và sau vài giờ chúng ta có thể tự mình trải nghiệm mẫu C42 tại nhà.
Chúng tôi bắt đầu lắp ráp xe từ phần phía sau, thoạt nhìn chúng tôi phải xử lý bộ vi, sau đó chuyển sang hệ thống treo sau, khi hoàn thiện thực sự rất ấn tượng. Trong phần này, chúng ta sẽ phải trang bị bánh sau cho mẫu xe của mình, nhưng đáng để đợi cho đến khi quá trình xây dựng hoàn thành để trang bị lốp Pirelli cho mẫu xe cuối cùng.
Trong phần tiếp theo của quá trình xây dựng, chúng tôi tập trung vào phần đế của cấu trúc khung gầm, phần này sẽ chứa bộ truyền động do chúng tôi tạo ra và các bộ phận cần thiết để mở rộng ô tô bằng sàn hoặc các phần bên.
Chúng tôi bắt đầu phần thứ hai của quá trình xây dựng bằng cách tiếp tục mở rộng kết cấu đỡ của ô tô để quay trở lại phần phía sau, nơi chúng tôi phải xử lý các bộ giảm xóc của hệ thống treo sau, trong đó có bốn bộ giảm xóc. Giảm xóc đơn cơ bản được sử dụng ở đây và theo quan điểm của chúng tôi đây không phải là một khái niệm hay cho lắm, nhưng chúng tôi sẽ giải thích vấn đề này theo những ưu và nhược điểm.
Các giai đoạn tiếp theo bao gồm làm việc trên chính động cơ và kết nối các ống dẫn khí với nó, cố định toàn bộ cấu trúc và chứa bộ truyền động, bộ phận này cuối cùng sẽ được nhìn thấy sau khi lắp ráp toàn bộ chiếc xe.
Ở đây, chúng tôi tạm dừng phần phía sau của xe và tập trung nỗ lực vào hệ thống lái, được kết nối với hệ thống treo trước, hệ thống này chúng tôi kết nối ngay với bốn bộ giảm xóc. Đã đến lúc kết hợp cả hai phần và tập trung vào công việc tiếp theo trên hệ thống treo trước và hệ thống lái, điều này đòi hỏi người chế tạo phải thực sự tập trung và chú ý đến từng chi tiết.
Chúng tôi hoàn thành phần thứ hai bằng cách mở rộng sàn xe và tạo ra một kết cấu chắc chắn, điều này cũng hữu ích để bạn cầm toàn bộ chiếc xe trong tay, cũng như kết nối bộ vi sai với bộ truyền động.
Giai đoạn thứ ba của công việc bắt đầu với bộ khuếch tán phía sau, điều này thực sự ấn tượng và chúng tôi mở rộng sàn nhà, chúng tôi trang bị thêm các cửa hút gió hướng luồng không khí xuống dưới sàn. Ở đây, chúng ta cũng thấy các bộ phận đầu tiên của các bộ phận bên và cửa hút gió cho bộ tản nhiệt, cũng như cửa hút gió cung cấp dòng khí cho chính bộ phận truyền động. Chúng tôi cũng đóng phần trên, phần trước của xe, chế tạo buồng lái, trang bị cho nó một tay lái mà chúng tôi kết nối trực tiếp với trục trước.
Trong phần này, chúng tôi cũng chế tạo phần phía sau của ô tô và bộ phận dẫn động, tạo ra một nắp động cơ từ nhiều thành phần, trên đó sẽ mang tên đội và số xuất phát của người lái xe, trong trường hợp này là 24 Guanyu Chu. Chúng tôi kết thúc giai đoạn này bằng cách kết nối hệ thống Halo với toàn bộ cấu trúc ô tô.
Đã đến lúc hoàn thiện việc xây dựng và tạo ra các phần bên hông, cánh trước và sau để mang lại vẻ trọn vẹn cho chiếc xe và lần đầu tiên cho thấy nó to lớn như thế nào.
Điều tạo ấn tượng lớn ở phần này của xe là luồng khí nóng thoát ra từ bộ phận truyền động và bản thân các bộ phận bên, trong trường hợp này bao gồm hai phần tử. Cần đọc kỹ hướng dẫn ở đây vì rất dễ kết nối không chính xác một số phần tử, điều này cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ cấu trúc của phần.
Chúng tôi dành những giây phút cuối cùng để chiếc xe chế tạo cánh trước cùng với mũi xe, sau đó chúng tôi tập trung vào cánh sau, được trang bị hệ thống DRS chủ động, mặc dù chỉ được kích hoạt bằng tay bằng cách tự nâng cánh lái.
ƯU NHƯỢC ĐIỂM
Giống như bất kỳ thiết kế nào, thiết kế này cũng có một số ưu điểm và nhược điểm ảnh hưởng đến đánh giá cuối cùng về toàn bộ mô hình, nhưng không có nghĩa là chúng ta nên hủy bỏ việc mua nó.
Một điểm cộng rất lớn dành cho những người sáng tạo trong việc tái tạo các chi tiết. Khi lắp ráp, người ta chú ý đến một số yếu tố mà thoạt nhìn thường bị bỏ qua ở những mẫu xe như vậy, nhưng ở đây chúng tái tạo hoàn hảo toàn bộ chiếc xe và khiến nó trông như thật.
Một lợi thế lớn là việc sử dụng lốp trơn có in trực tiếp trên lốp, cũng như vành được sơn giống hệt với vành được sử dụng trên xe thật. Điều ấn tượng ở đây là cánh gió trước và cánh gió sau cực lớn với hệ thống DRS và bộ khuếch tán bên dưới. Sàn và mặt trước của nó cũng rất đáng chú ý vì chúng được tái tạo rất tốt và bổ sung cho toàn bộ cấu trúc.
Tuy nhiên, có những nhược điểm đáng chú ý. Một trong số đó là việc lắp đặt một số phần tử kém – ý tôi là các phần bên, dễ rơi ra khi toàn bộ mô hình không được nắm cẩn thận. Các phần cánh trước, sau và hai bên sàn cũng được làm rất tinh tế. Một nhược điểm nhỏ hơn là bản thân ghế lái, được gắn ở một vị trí phía trên, trong khi phần dưới vẫn lỏng lẻo. Chúng tôi đã kiểm tra nhiều lần để đảm bảo rằng chúng tôi không mắc sai sót nào trong quá trình thi công, nhưng các hướng dẫn đã cho chúng tôi thấy rằng chúng tôi đã không mắc phải sai sót nào.
Nhược điểm cuối cùng là việc sử dụng bộ giảm xóc nhỏ như chúng tôi đã đề cập trước đó. Mặc dù các bộ giảm xóc hoạt động độc lập và toàn bộ kết cấu ổn định nhưng các lò xo được lắp đặt ở đó không thể nâng toàn bộ kết cấu trở về vị trí ban đầu. Một bộ giảm xóc lớn nên được lắp đặt ở đây.
TỔNG KẾT
Mẫu xe đua Alfa Romeo F1 Team Orlen C42 từ CaDA phản ánh rõ ràng tính xác thực của chiếc xe của các nhà thiết kế Thụy Sĩ và chúng tôi giới thiệu sản phẩm này cho những người sành về khối xây dựng. Chú ý đến từng chi tiết, tỷ lệ 1:8 được sử dụng và nhiều yếu tố tạo nên niềm vui khi xây dựng sản phẩm này và sau đó tận hưởng toàn bộ sản phẩm.
Nếu bạn là người yêu thích Công thức 1 và tất cả các loại khối thì bạn phải xem xét mô hình này. Chất lượng của các khối là một điểm cộng – chúng nhẹ nhưng chắc chắn và không có vấn đề gì khi kết nối chúng. Nó trông tuyệt vời trong cuộc sống thực.